Thursday, March 18, 2010

Thác Niagara

Nếu có dịp đến thăm viếng New York nơi tôi đang sống, mời các bạn thử tham quan thác Niagara nằm giữa tiểu bang New York và Canada, đẹp và thơ mộng, nơi hẹn hò của tình nhân khắp thế giới, nhiều người tới đây thăm viếng và tổ chức đám cưới ở đây.

Việt Nam mình có “Miền Nam để nhất Thác”, thác Pongour ở Đà Lạt. Mời các bạn cùng chúng tôi thăm viếng Niagara Falls, một thác nước nổi tiếng khắp thế giới, đẹp, thơ mộng và vỉ đại, để xem thác Niagara có thể so sánh được với thác Pongour không. Mỗi thác một vẻ, thác nào cũng đẹp và thơ mộng phải không? Ở một nước nhỏ, thác lớn quá sẽ không cân xứng, phải không? Mời các bạn thưởng thức nét đẹp thác Niagara Trời cho chúng ta.

Cả nước Việt Nam mình có 3 triệu du khách đến thăm mỗi năm. Riêng thác Niagara mỗi năm có hơn 14 triệu du khách khắp thế giới đến tham quan, trong số đó có rất nhiều cặp tình nhân đến đây hẹn hò hoặc hưởng tuần trăng mật. Niagara nổi tiếng thế giới nhờ cuốn phim nổi tiếng do Marilyn Monroe đóng vào năm 1954, và mới đây phim Superman II. Bài hát “The river of no return” nói về giòng sông Niagara đổ vào Thác..(Sẽ bổ túc sau)

“Thác Niagara (tiếng Anh: Niagara Falls; tiếng Pháp: les Chutes du Niagara) là thác nước ở sông Niagara tại Bắc Mỹ, nằm ở đường biên giới của Hoa Kỳ và Canada.

Thác Niagara bao gồm 3 thác riêng biệt: thác Horseshoe (Canada) (đôi lúc gọi là thác Canada), thác Mỹ và một thác nhỏ hơn gần đó là thác Bridal Veil. Dù thác không cao nhưng các thác Niagara rất rộng.

Với hơn 168.000 m³ nước rơi xuống mỗi phút vào thời điểm nhiều nhất, và trung bình gần 110.000 m³ mỗi phút, đây là thác nước mạnh nhất ở Bắc Mỹ. Thác Niagara tọa lạc khoảng 20 phút đi từ thành phố Buffalo của Hoa Kỳ và Toronto của Canada.

( New York của tôi , http://lthdan02.wordpress.com/2010/02/09/thac-niagara-di%e1%bb%83m-h%e1%ba%b9n-c%e1%bb%a7a-tinh-nhan/ )

Thác Mỹ và một thác nhỏ hơn gần đó là thác Bridal Veil giống như khăn che mặt cô dâu

Thác Horseshoe Falls cao khoảng 173 feet (53m).

Đi tàu Maid of the Mist (Tàu du lịch ở thác Niagara) ra tận chân Thác Horseshoe…

Quang cảnh thành phố Niagara bên phần đất Canada

Khai trương 4 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:

Việt Nam, Quê hương mến yêu

Những ngày về thăm lại quê hương

http://lthdan03.wordpress.com/

Nước Mỹ nơi tôi đang sống

Những ngày sống tại Mỹ

http://lthdan04.wordpress.com/

New York của tôi

Những ngày hạnh phúc

http://lthdan02.wordpress.com/

Du Lịch thế giới

Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt

http://lthdan05.wordpress.com/

[Via http://lthdan02.wordpress.com]

No comments:

Post a Comment